Tất tần tật thông tin và công dụng của điều với sức khoẻ

lợi ích của hạt điều với sức khoẻ

Những lợi ích sức khỏe mạnh mẽ của hạt điều bao gồm một trái tim khỏe mạnh, chức năng thần kinh và cơ bắp mạnh mẽ, và cải thiện sức khỏe xương và răng miệng. Họ cũng cung cấp cứu trợ từ bệnh tiểu đường , thiếu máu và sỏi mật. Bằng cách cung cấp một chất chống oxy hóa, họ cũng khuyến khích một hệ thống miễn dịch tốt hơn. Với bài viết bạn sẽ có một cách nhìn tổng quan hơn về công dụng hạt điều.

Hạt điều là gì?

Hạt điều chứa hàm lượng dinh dưỡng dày đặc trong các loại hạt. Chúng thuộc họ Anacardiaceae, bao gồm xoài và quả hồ trăn. Hạt điều ban đầu có nguồn gốc ở các khu vực ven biển phía đông bắc Brazil. Chúng là những hạt hình thận được trồng rộng rãi ở những nơi có khí hậu nhiệt đới. Hạt điều thường được trồng ở các nước như Ấn Độ, Sri Lanka, Kenya và Tanzania. Các loại hạt được tìm thấy ở dưới cùng của trái cây được gọi là táo điều và có công dụng đa dạng, đặc biệt là ở Brazil, Châu Á và Châu Phi.

thông tin về hạt điều tươi

Hạt điều dinh dưỡng

Công dụng Hạt điều là tốt cho bạn vì nó chứa một cường quốc của protein khoáng chất thiết yếu, bao gồm đồng, canxi, magie, và kẽm. Natri cũng có mặt với số lượng rất nhỏ. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA , hạt điều cũng chứa vitamin C , B- vitamin, thiamin, riboflavin, niacin, folate và vitamin E (alpha-tocopherol) và vitamin K  (phylloquinone). Chúng là một nguồn axit oleic và cung cấp một lượng chất béo không bão hòa đơn và lượng chất béo không bão hòa đa thấp, không có hàm lượng cholesterol toàn phần khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

giá trị dinh dưỡng của hạt điều

Giá trị dinh dưỡng của hạt điều 
Kích thước phục vụ: 100g1 oz (28,35 g)
Chất dinh dưỡng Giá trị
Nước [g] 5,2
Năng lượng [kcal] 553
Protein [g] 18,22
Tổng lipid (chất béo) [g] 43,85
Carbohydrate, do sự khác biệt [g] 30,19
Chất xơ, tổng khẩu phần [g] 3,3
Đường, tổng [g] 5,91
Canxi, Ca [mg] 37
Sắt, Fe [mg] 6,68
Magiê, Mg [mg] 292
Photpho, P [mg] 593
Kali, K [mg] 660
Natri, Na [mg] 12
Kẽm, Zn [mg] 5,78
Vitamin C, tổng axit ascobic [mg] 0,5
Thiamin [mg] 0,42
Riboflavin [mg] 0,06
Niacin [mg] 1,06
Vitamin B-6 [mg] 0,42
Folate, DFE [Từ chối] 25
Vitamin B-12 [Chuẩng] 0
Vitamin A, RAE [Chuẩng] 0
Vitamin A, IU [IU] 0
Vitamin E (alpha-tocopherol) [mg] 0,9
Vitamin D (D2 + D3) [Liên kết] 0
Vitamin D [IU] 0
Vitamin K (phylloquinone) [Phag] 34.1
Axit béo, tổng bão hòa [g] 7,78
Axit béo, tổng không bão hòa đơn [g] 23.8
Axit béo, tổng không bão hòa [g] 7,85
Cholesterol [mg] 0
Nguồn bao gồm: USDA  

 

 

 

 

Lợi ích sức khỏe của hạt điều

Những lợi ích sức khỏe của hạt điều là không thể tin được! Đây chỉ là một vài lý do tại sao bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn:

Ngăn ngừa bệnh tim

Hạt điều là một nguồn chất béo tốt cho sức khỏe, rất cần thiết cho cơ thể chúng ta để hấp thụ các vitamin tan trong chất béo ( vitamin A , D, E và K) và tạo ra các axit béo rất quan trọng cho sự phát triển của não và đông máu.

Những chất béo lành mạnh này bao gồm chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và chất béo không bão hòa đa (PUFA). Chúng tốt cho tim và giúp giảm cholesterol xấu (LDL cholesterol) nếu tiêu thụ với lượng thích hợp, ngay cả ở bệnh nhân tiểu đường.

hạt điều phòng chống các bệnh về tim mạch

Tăng cường cholesterol

Cholesterol LDL có thể tăng do tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa , gây ra mối đe dọa lớn đối với những người mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch (hay còn gọi là xơ cứng động mạch). Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc chọn chất béo không bão hòa so với chất béo bão hòa giúp tăng mức cholesterol HDL, giảm mức chất béo trung tính và làm giảm huyết áp một cách có lợi. Bao gồm các loại hạt như hạt điều, cá và dầu thực vật  như dầu ô liu và dầu hạt cải trong chế độ ăn uống có thể cung cấp các chất béo không bão hòa lành mạnh cho cơ thể.

hạt điều tốt cho tim mạch

Cơ bắp và thần kinh khỏe mạnh

Hạt điều là một nguồn magiê tốt, rất quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của xương, cơ, mô và các cơ quan của cơ thể. Magiê giúp duy trì huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Nó cũng liên quan đến các chức năng trao đổi chất và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể (thông qua hoạt động của insulin). Sự thiếu hụt magiê có thể  làm thay đổi quá trình chuyển hóa canxi và các hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh nó.

hạt điều giúp cơ bắp khoẻ mạnh

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt điều chứa lượng đường rất thấp và không có cholesterol gây hại, giúp chúng an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chỉ có 4-5 hạt điều được khuyến nghị mỗi ngày bởi các chuyên gia dinh dưỡng.

Chất chống ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự giàu có của các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanolscardol có hạt điều – làm cho loại hạt này  có hiệu quả đối với những người đang điều trị loại bỏ khối u và ung thư. Hạt điều là một tương đối đơn giản được hấp thụ dưới dạng protein và an toàn cho bệnh nhân là tốt.

Thúc đẩy sự hình thành của RBC

Hạt điều rất giàu đồng, giúp chuyển hóa sắt, hỗ trợ sự hình thành các tế bào hồng cầu (RBC), và giúp xương và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nó cũng rất quan trọng đối với hệ thần kinh và hệ xương của cơ thể. Sự thiếu hụt đồng trong cơ thể có thể dẫn đến chứng loãng xương , nhịp tim không đều và thiếu máu.

tăng cường sức khoẻ xương khớp

Tăng cường sức khỏe xương & răng miệng

Hạt điều  cung cấp phốt pho, rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của răng và xương. Phốt pho cũng hỗ trợ tổng hợp protein, hấp thụ carbohydrate và chất béo và duy trì sức khỏe của tế bào.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Hạt điều là một nguồn chất sắt trong chế độ ăn uống rất quan trọng để mang oxy đi khắp cơ thể và hỗ trợ hoạt động của các enzyme và hệ miễn dịch. Một sự thiếu hụt chất sắt trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến mệt mỏi, thiếu máu, và tăng nhạy cảm với nhiễm trùng.

hạt điều giảm nguy có thiếu máu

Ngăn ngừa sỏi mật

Sỏi mật là tiền gửi giống như đá thường bao gồm cholesterol, tích tụ trong túi mật. Các yếu tố nguy cơ bao gồm tuổi, cân nặng và bất kỳ vấn đề nào về đường tiêu hóa. Thường xuyên bao gồm các loại hạt lành mạnh như hạt điều có thể giúp  giảm nguy cơ hình thành sỏi mật.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hạt điều có chứa kẽm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường  hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng vi khuẩn và chữa lành vết thương. Điều cực kỳ quan trọng trong thời kỳ mang thai đối với sự phát triển của em bé và những năm phát triển của thời thơ ấu để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

 

You May Also Like

About the Author: BIG MEN