CALO: KHÔNG CHỈ LÀ CON SỐ!

     

Calo là tích điện có trong hoa màu giúp khung người làm phần lớn thứ từ ngủ cho tới chạy. Lượng calo có trong thức ăn hoàn toàn có thể đến trường đoản cú carbs (tinh bột), chất khủng và protein. Cơ thể hoàn toàn có thể sử dụng calo để gia công nhiên liệu mang lại các vận động hoặc lưu trữ để sử dụng trong tương lai dưới dạng mỡ trong cơ thể.

Bạn đang xem: Calo: không chỉ là con số!


Calo (tên giờ Anh là calories) là 1 đơn vị tích điện và được áp dụng để đo lường.Calo vào thức ăn không chỉ có là số lượng mà còn là một trong những đơn vị đề đạt số năng lượng trong thực phẩm. Khung hình bạn cần tích điện (được đo bởi calo) để cung ứng nhiên liệu cho toàn bộ các chức năng, chuyển động hàng ngày.Cung cấp tích điện cho khung hình thường được đối chiếu với giải pháp mà bạn hỗ trợ năng lượng mang lại xe. Khi hỗ trợ xăng đến xe, xe pháo của bạn đã có năng lượng được bảo quản trong bình chứa. Cơ mà chỉ gồm xăng thì chưa đủ để triển khai cho mẫu xe dịch rời thì nhiên liệu đề nghị được đốt cháy trong bộ động cơ để giải phóng năng lượng từ xăng thì xe mới hoàn toàn có thể chạy được.Calo rất cần thiết cho cuộc sống. Tỷ lệ trao đổi chất khi sống (số lượng calo khung hình sử dụng từng ngày cho các quy trình cơ phiên bản nhất chỉ để lưu lại sự sống) chiếm khoảng chừng 75% lượng calo khung hình bạn sử dụng mỗi ngày. Lượng calo sót lại mà chúng ta đốt cháy trong thời gian ngày được áp dụng để cung cấp năng lượng đến cơ bắp, khi di chuyển và bè phái dục. Cùng một lượng năng lượng rất bé dại được sử dụng cho quá trình tiêu hóa thức ăn.
Chế độ ăn cho những người cắt tổng thể dạ dày

Nguồn cung ứng phần bự calo trong lương thực là protein, chất to và carbohydrate.

Một gram protein cất 4 calo.Một gram carbohydrate chứa 4 calo.Chất mập là nguồn năng lượng tập trung hơn: mỗi gram chất béo chứa 9 năng lượng năng lượng.

Ví dụ: nếu như bạn nhìn vào bảng thành phần bổ dưỡng trên một khẩu phần khoai tây chiên có 7 gram chất béo, 17 gram carbohydrate và 2 gram protein và tổng là 140 calo. Phương pháp sẽ tính như sau:

Chất béo gồm 9 calo/gram, 7 gram chất to x 9 = 63 calo.Carbohydrate bao gồm 4 calo/gram, 17 gram carbohydrate x4 = 68 calo.Và 2 gram protein bao gồm 8 calo.

Xem thêm: Tđn Số 5 Lớp 6 - Tập Đọc Nhạc Số 5 Lớp 6: Vào Rừng Hoa

Cộng toàn bộ lượng năng lượng (63, 68 và 8) và tổng cộng là 139 calo (bảng tin tức dinh dưỡng được phép có tác dụng tròn số).


Calo

3.1 Thực phẩm các calo

Thực phẩm được xem như có hàm vị calo cao: lấy một ví dụ là dầu, bơ và các chất béo khác, thực phẩm rán và đồ ngọt có đường là thực phẩm tất cả hàm lượng calo cao.

Thực phẩm lành mạnh chứa được nhiều calo bao hàm bơ (227 năng lượng mỗi loại), các loại hạtt (828 calo mỗi ly đậu phộng), dầu ô liu (119 calo mỗi thìa canh), sô cô la đen (648 năng lượng mỗi thanh).

Nho khô là 1 trong những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể khiến một số trong những người ngạc nhiên; chúng ta cũng có thể ăn một bát nho tươi cùng nhận lượng calo tương tự với 1/4 chén nho khô.

Xem thêm: Bài Văn Miêu Tả Một Cảnh Đẹp Mà Em Đã Gặp Trong Mấy Tháng Nghỉ Hè

3.2 Thực phẩm ít calo

Thực phẩm ít calo gồm lượng năng lượng thấp so với kích thước vẻ ngoài của chúng. Hoa trái và đặc biệt là rau thường có lượng calo tương đối thấp.