LƯỢNG CALO NẠP VÀO MỖI NGÀY

     

Dù nhiều người đang muốn tăng hoặc bớt cân thì yếu hèn tố quan trọng quyết định là lượng calo nạp vào khung người nhiều hay thấp hơn lượng năng lượng đốt cháy qua vấn đề tập luyện hàng ngày. Nếu biết phương pháp tính lượng calo nạp vào có thể giúp bạn bảo trì cân nặng định hình và nắm bắt được nhịp độ tập tành thể dục.

Bạn đang xem: Lượng calo nạp vào mỗi ngày

Việc tính calo giúp cho bạn tăng, giảm hoặc duy trì trọng lượng như mong muốn muốn, làm rõ được nhu cầu ví dụ của bản thân và đầu tư tập luyện mang lại thích hợp. Sau đó là cách tính năng lượng hàng ngày bạn cũng có thể tham khảo nhằm điều chỉnh khối lượng cho bản thân.

I. Calo là gì?

1. Năng lượng là gì?

Calo là đơn vị thường dùng để làm tính năng lượng trong vật dụng ăn, thức uống hấp thụ vào khung hình hàng ngày để giúp bảo trì các vận động như đi lại, có tác dụng việc, học tập, suy nghĩ, vận động…

*

Nếu năng lượng nạp vào từng ngày không dùng hết đang được cơ thể lưu trữ bên dưới dạng hóa học béo, và điều này khiến bạn tăng cân theo thời gian. Cùng ngược lại, nếu như bạn ăn ít năng lượng hơn so với việc vận rượu cồn thì bạn sẽ giảm cân.

2. Minh bạch giữa calo và Kcal, giữa Calorie và Calories

a. Biệt lập Calo cùng Kcal

Thực chất calo và Kcal (Kilocalories) là 1 trong những và phần đa là Calories. Ở vn và Mỹ thường gọi là Calo, sinh hoạt Anh thì gọi là Kcal.

1 Calories = 1 calo = 1Kcal = 1 kilocalorie.

b. Calorie và Calories gồm gì khác nhau?

Calories = 1000 Calorie.

Xem thêm: Xem Vận Hạn Tuổi Canh Tuất Năm 2017 Cho Tuổi Canh Tuất 1970, Xem Vận Hạn 2017 Tuổi Canh Tuất Nam Mạng

Calorie: Được call là calorie nhỏ, thường được sử dụng trong nghiên cứu khoa học…

Calories: Thường call là calories lớn, kilogram calorie; Đây là 1-1 vị bọn họ thường dùng để đo lượng năng lượng trong khẩu phần ăn uống uống, dinh dưỡng thực phẩm với mức năng lượng mà khung người nạp vào từng ngày.

Do đó, ta rất có thể hiểu rằng 1 Calories = 1 năng lượng = 1 Kcal = 1000 Calorie.

II. Công thức tính năng lượng tiêu thụ sản phẩm ngày

1. Cách tính lượng calo tiêu thụ sản phẩm ngày

Lượng calo quan trọng mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày là TDEE (Total Daily Energy Expenduture) bao gồm lượng calo nền (tức là tích điện khi cơ thể nghỉ ngơi) và cơ chế vận động, tập luyện của người sử dụng theo phương pháp là: TDEE = BMR x R

- trong đó, tỷ lệ BMR (Basal Metabolic Rate) là lượng calo nền phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng nặng, độ tuổi với giới tính.

+ Ở Nam: BMR = (13,397 x N) + (4,799 x C) – (5,677 x T) + 88,362

+ Ở Nữ: BMR = (9,247 x N) + (3,098 x C) – (4,330 x T) + 447,593

- R là chỉ số calo vận động, tập luyện nhưng mà cơ thể quan trọng trong một ngày được tính như sau:

+ Ít đi lại (Người chỉ ăn, ngủ, thao tác làm việc văn phòng): R = 1,2

+ chuyển động nhẹ (Người tập dượt thể dục 1 – 3 lần/tuần): R = 1,375

+ chuyên chở vừa (Người di chuyển hàng ngày, luyện tập 3 – 5 lần/tuần): R = 1,55

+ vận động nặng (Người chuyển vận thường xuyên, nghịch thể dục thể thao và tập luyện tự 6 – 7 lần/ tuần): R = 1,725

+ vận tải rất nặng (Người lao động phổ thông, tập tành thể dục 2 lần/ngày): R = 1,9

*

Vậy cách tính của một chúng ta nam thương hiệu A trăng tròn tuổi cao 1m65, nặng nề 55kg cùng tập luyện 3 – 5 lần/ tuần có cách tính lượng calo phải nạp từng ngày như sau:

+ BMR: 88,362 + (13,397 x 55) + (4,799 x 165) – (5,677 x 20) = 1503.492

+ Tổng năng lượng mà các bạn nam này nên nạp vào khung hình hàng ngày là: TDEE = 1503.492 x 1.55 = 2330.4126 calo

Do đó, nếu bạn A hy vọng tăng cân thì cần nạp vào khung hình lượng calories to hơn 2330.4126 năng lượng từ 10 – 20%. Còn nếu bạn A mong mỏi giảm cân thì cần ăn thấp hơn 2330.4126 calo và chăm chỉ tập thể dục.

Xem thêm: Lời Phát Biểu Họ Nhà Trai, Nhà Gái, Mẫu Bài Phát Biểu Trong Đám Cưới

2. Lượng calo trung bình phải nạp vào cơ thể hàng ngày

Tùy vào cơ địa của từng người, độ tuổi khối lượng mà có mức nhu cầu tích điện khác nhau. Sau đây là bảng liệt kê bao gồm mức độ đúng chuẩn tương đối về nhu cầu tích điện trung bình theo độ tuổi cùng giới tính:

*

Trên đấy là cách tính lượng calo cần thiết bạn phải nạp vào khung hình trong một ngày, từ kia giúp cho bạn kiểm rà soát được lượng calo tiêu thụ vào cơ thể, giúp duy trì gìn dáng vẻ và sức mạnh một cách hiệu quả.